Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013


Hiệp hội Vậntải hàng không quốc tế (IATA) Đại hội lần 69 thường niên nhất trí thông qua một các nguyên tắc cốt lõi cho các chính phủ cần xem xét khi áp dụng các quy định bảo vệ người tiêu dùng.

Đại hội IATA đều quyết định địa chỉ một sự gia tăng của pháp luật về quyền hành khách thiếu sự phối hợp và ngoài lãnh thổ và quy định đó là nguyên nhân của sự nhầm lẫn giữa hành khách. Một số nước trong 50 quốc gia có quyền yêu cầu hành khách làm ảnh hưởng đến vận tải hàng không và một số khác đang xem xét áp đặt chúng.



"Các hãng hàng không được liên kết với các chính phủ trong việc mong muốn để có được hành khách tới các điểm đến của họ về thời gian. Nhưng đôi khi đó chỉ là không có thể. Chính phủ nên thiết lập một số bảo đảm đơn giản về những gì hành khách nên mong đợi trong tình huống như vậy. Nhưng quy định chưa hài hòa và ngoài lãnh thổ có thể gây nhầm lẫn hoàn toàn cho du khách quốc tế. Bị mắc kẹt ở châu Âu trên một chuyến đi bị gián đoạn từ Hoa Kỳ đến Israel là đủ tốt cho một hành khách. Quy chế không nên xấu đi tình hình bằng cách trình bày chúng với một mảng bối rối của ba chế độ quyền hành khách xung đột ", ông Tony Tyler, Tổng giám đốc của IATA và Giám đốc điều hành cho biết.



"Các chính phủ đang nhắm mắt làm ngơ để những vấn đề mà họ đang tạo ra. Chúng tôi muốn cơ quan quản lý phải hiểu rằng du khách là khách hàng của chúng tôi. Và chúng tôi muốn khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất có thể vì các doanh nghiệp của chúng tôi phụ thuộc vào khách hàng quay trở lại. Vì vậy, ngành công nghiệp đang cung cấp một giải pháp mới. Những nguyên tắc cơ bản về bảo vệ người tiêu dùng sẽ giúp các chính phủ hài hòa các chế độ khác nhau của họ. Và họ sẽ là trung tâm của một chiến dịch toàn ngành công nghiệp để giúp nhà quản lý xác định lại ấn tượng của họ về những kinh nghiệm du lịch hàng không là, và làm thế nào nó có thể còn tốt hơn ", Tyler nói.
Tóm lại, nguyên tắc cốt lõi gọi chính phủ các nước để xây dựng quy chế bảo vệ người tiêu dùng:
    Rõ ràng, rõ ràng, phù hợp với công ước quốc tế, không có tác động ngoài lãnh thổ và so sánh với chế độ tại chỗ cho các phương thức vận tải khác

    Cho phép các hãng hàng không có khả năng để phân biệt mình thông qua các dịch vụ phục vụ khách hàng của họ trên một tiêu chuẩn chung cơ bản

    Đảm bảo tiếp cận hành khách

    Thông tin liên quan đến quyền lợi của họ, giá vé, bao gồm cả thuế và phí (trước khi mua một vé), các nhà điều hành thực tế của chuyến bay, và cập nhật thường xuyên tình huống trong trường hợp xảy ra sự cố



    - Hỗ trợ thích hợp cho những người có tính di động giảm

    - Thủ tục giải quyết khiếu nại hiệu quả được truyền đạt rõ ràng

    Phản ánh các nguyên tắc tương xứng và tác động của hoàn cảnh đặc biệt khi xác định bồi thường

    Không thỏa hiệp ưu tiên hàng đầu của ngành công nghiệp an toàn, và các hãng hàng không miễn trừ trách nhiệm đối với sự chậm trễ và hủy an toàn liên quan đến

    Trong trường hợp bị từ chối lên máy bay và hủy bỏ, entitle hành khách để tái định tuyến, hoàn lại tiền hoặc bồi thường trong những trường hợp nằm trong kiểm soát của các hãng hàng không.

    Trong trường hợp chậm trễ, entitle hành khách để tái định tuyến, hoàn lại tiền hoặc chăm sóc và hỗ trợ, và thừa nhận rằng khi sự chậm trễ hoặc gián đoạn ngoài sự kiểm soát của các hãng hàng không, các lực lượng thị trường nên xác định việc chăm sóc, trợ giúp cho hành khách.

    Đảm bảo rằng gánh nặng được phân bổ giữa các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau có liên quan.

"Điều cần thiết là một lời thề Hippocratic cho cơ quan quản lý là. Nguyên tắc đầu tiên là phải làm không tác hại dự định hoặc ngoài ý muốn. Và mọi điều nên tuyên thệ để giải quyết vấn đề, tận dụng chuyên gia tư vấn, chi phí biện pháp chống lại lợi ích và đảm bảo hài hòa toàn cầu. Các nguyên tắc cốt lõi là một bước đầu tiên, "Tyler nói.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Phân trang

Read more: PHÂN TRANG CHO BLOG | dunghennessy Under Creative Commons License: Attribution Share Alike